அசல் ‘வில்லி வொன்கா’வில் இருந்து சார்லி திரையிலும் வெளியேயும் வாழ்க்கைப் பாடங்களைப் பேசுகிறார்

சேலம், நியூயார்க் (செய்தி 10) – வெள்ளிக்கிழமை, பசுக்களில் நிபுணத்துவம் பெற்ற கால்நடை மருத்துவர், குழந்தை நட்சத்திரம் மற்றும் ஜீன் வைல்டருடன் பணிபுரிதல் போன்ற தலைப்புகளுடன் நடிப்பு உலகம் குறித்த மாணவர்களின் கேள்விகளுக்கு பதிலளித்தார். ஆம், அவர் என்ன பேசுகிறார் என்பது அவருக்குத் தெரியும்.

அந்த கால்நடை மருத்துவரின் பெயர் டாக்டர். பீட்டர் ஆஸ்ட்ரம், நீங்கள் எப்போதாவது “வில்லி வொன்கா அண்ட் தி சாக்லேட் ஃபேக்டரி”யைப் பார்த்திருந்தால், அவரை சார்லி பக்கெட் தவிர வேறு யாருமில்லை என்று நீங்கள் அறிவீர்கள். மேலும், சேலம் வாஷிங்டன் அகாடமி தொடக்கப் பள்ளி மாணவர் ஒருவர் வெள்ளிக்கிழமை கேட்டது போல், விலங்கு பராமரிப்பு உலகில் தனது கவனத்தைத் திருப்புவதற்கு முன்பு அவர் எத்தனை திரைப்படங்களில் இருந்தார்?

“யூனோ,” முன்னாள் நடிகர் பதிலளித்தார், ஒற்றை உயர்த்தப்பட்ட விரலுடனும், வறண்ட புன்னகையுடனும்.

ஆஸ்ட்ரம் வெள்ளிக்கிழமையன்று சேலத்தின் மத்தியப் பள்ளிக்குச் சென்றார் – வியாபாரத்தில் நகரத்தில் இருந்தபோது – கால்நடை மருத்துவர் வகை, சாக்லேட் வகை அல்ல. ஆஸ்ட்ரமும் அவரது மனைவியும் வடக்கே அடிரோண்டாக்ஸில் வசிக்கின்றனர், மேலும் அவர் நியூயார்க்கின் பரந்த பகுதி முழுவதும் விலங்குகளில் பயிற்சி செய்கிறார். அவர் உள்ளூர் விவசாயி ஒருவரின் கால்நடைகளை சரிபார்க்க வருவதாக தகவல் வந்ததும், ஒரு நண்பர் அவரை சேலம் சிஎஸ்டியில் இணைத்தார்.

1970களின் மிகச் சிறந்த திரைப்படத்தின் முன்னணி குழந்தை நடிகர், ஒரு கிராமப்புற வாஷிங்டன் கவுண்டி நகரத்தில் இரண்டு குழுக்களான மாணவர்களுடன் பேசி முடித்தார் – முதலில் தொடக்க மற்றும் நடுநிலைப் பள்ளிகள், பின்னர் உயர்நிலைப் பள்ளி நாடகக் கழகம். அவர் கவனத்துடன் பழகியவர் – அவரது சொந்த வார்த்தைகளில், அவர் பேச விரும்புகிறார்.

“அவர்களின் கேள்விகளைக் கேட்பது எனக்கு மிகவும் பிடிக்கும்” என்று ஆஸ்ட்ரம் கூறினார். “ஒவ்வொரு வயது, வெவ்வேறு தரங்கள், படத்தில் வெவ்வேறு ஆர்வங்கள். குறிப்பிட்ட காட்சிகள், ஸ்பெஷல் எஃபெக்ட்ஸ் ஆகியவற்றில் இளைய குழந்தைகள் அதிக ஆர்வம் காட்டுகிறார்கள், மேலும் பெரிய குழந்தைகள் அது ஒரு தனி மனிதனாக என்னை எப்படி பாதித்தது – என் வாழ்க்கையை எப்படி மாற்றியது என்பதில் அதிக ஆர்வம் காட்டுகிறார்கள்.

உரையாடலை எப்படி நடத்துவது என்பது ஆஸ்ட்ரமுக்குத் தெரியும். கேள்விகளுக்கான நேரம் வந்தபோது ஆடிட்டோரியம் முழுவதும் கைகளை உயர்த்தினார், மேலும் அவர் ஒரு தொடக்க மாணவரை ஒன்றன் பின் ஒன்றாகத் தேர்ந்தெடுத்தார். சமீபத்தில் ஜானி டெப் தலைமையிலான “சார்லி அண்ட் தி சாக்லேட் ஃபேக்டரி” பற்றி ஒருவர் தனது எண்ணங்களைக் கேட்டார் – அசல் படத்தைப் பார்க்க அதிக குழந்தைகள் வழிவகுத்ததற்கு அவர் நன்றியுள்ளவர். மற்றொருவர் எவ்வளவு சாக்லேட் சாப்பிட வேண்டும் என்று கேட்டார் – சில நாட்களில், ஒரு நாளைக்கு சில பார்கள். ஆனால் ஆம், அவருக்கு இன்னும் சாக்லேட் பிடிக்கும்.

அவரும் படத்தைப் பற்றி அதிகம் பேசினார். செட்டில் 12 வயது சிறுவனாக இருந்த காலத்தின் கதையில் ஆஸ்ட்ரம் படிப்பினைகளைக் காண்கிறார் – அதில் அவர் எப்படி வருவார் மற்றும் வருவார் என்பது உட்பட. அவர் தனது பெற்றோர்கள் தன்னை அமைக்க வைத்த கதையையும், பள்ளியைச் சுற்றியுள்ள அவரது மற்ற செயல்பாடுகளையும், பெற்றோர்கள் அவர்களுக்காகச் செய்யும் அனைத்திற்கும் குழந்தைகள் ஏன் நன்றியுள்ளவர்களாக இருக்க வேண்டும் என்பதையும் கூறுகிறார்.

உரையாடலை வழிநடத்துவது என்பது குழந்தைகளிடம் கேள்விகளைக் கேட்பது. அசல் “சார்லி மற்றும் சாக்லேட் தொழிற்சாலை” புத்தகத்தை யாராவது படித்திருக்கிறார்களா? படம் எவ்வளவு பழையது என்று யாருக்காவது தெரியுமா? ஜெர்மனியில் படத்தின் படப்பிடிப்பில் அவர் செலவழித்த 5 மாதங்கள் பள்ளிப் படிப்பைத் தவிர்க்க அவர்கள் அனுமதித்தனர் என்று நினைக்கிறீர்களா? (அவர்கள் செய்யவில்லை.)

தொழில் மாற்றத்தையும் தவிர்க்க முடியாது. இரு குழுக்களைச் சேர்ந்த குழந்தைகளும் ஆஸ்ட்ரமிடம் அவர் இன்னும் அதிகமாக நடித்திருக்க விரும்புகிறீர்களா என்று கேட்டனர். அவருடைய பதில் என்னவென்றால், நிச்சயமாக, “என்ன என்றால்” என்று அவர் ஆச்சரியப்படும் நாட்கள் உள்ளன, அவர் இரண்டையும் செய்ய முடிந்த வாழ்க்கைக்கு அவர் இறுதியில் நன்றியுள்ளவர். அவர் ஒரு கால்நடை மருத்துவரானார், ஏனெனில் அவரது குடும்பம் அவரை மீண்டும் நடிப்புக்கு அழைத்து வந்தாலும் இல்லாவிட்டாலும் அவரது உணர்வுகளைப் பின்பற்றும்படி ஊக்கப்படுத்தியது. இன்று மீண்டும் ஒரு திரைப்படத்தில் நடிக்கும்படி யாராவது அவரைக் கேட்டால், அவர் அதை இதயத் துடிப்பில் செய்வார் – ஏனென்றால் திறந்த கதவை ஏன் புறக்கணிக்க வேண்டும்?

“நான் உண்மையில் நம்புகிறேன், குழந்தைகள் என்னைப் பார்க்கிறார்கள், அவர்கள் இப்போது செய்வதை ரசிக்கும் ஒருவரைப் பார்க்கிறார்கள், ஆனால் நிறைய வாய்ப்புகள் உள்ளன. உங்கள் ஆர்வங்களை – உங்கள் வாய்ப்புகளை – ஒவ்வொரு அடியிலும் நீங்கள் தொடர வேண்டும்.”

சார்லிக்கு வாழ்நாள் முழுவதும் சுற்றுப்பயணம் மேற்கொள்ளும் வாய்ப்பை வெல்லும் சின்னமான வோன்கா-பிராண்டட் கோல்டன் டிக்கெட்டை வைத்திருக்க வேண்டுமா என்றும் அவரிடம் கேட்கப்பட்டது. அவர் அவ்வாறு செய்யவில்லை – ஆனால் அவர் தன்னுடன் தொழில்ரீதியாக உருவாக்கப்பட்ட ஒரு பிரதியை கொண்டு வந்தார், அதை அவர் கண்ணாடியில் கட்டமைத்தார், மேலும் அவர் பேசும் போதெல்லாம் காட்ட விரும்புகிறார்.

திரையைப் பகிர்கிறது

சார்லி பக்கெட் விளையாடிய பிறகு, ஆஸ்ட்ரம் தனது வாழ்க்கையின் அந்த பகுதியைப் பற்றி சிறிது நேரம் அமைதியாக இருந்தார். “சார்லி அண்ட் தி சாக்லேட் ஃபேக்டரி” வெளியானபோது, ​​அதன் வரவேற்பு மிகவும் சாதகமாக இருந்தது, ஆனால் அமெரிக்க பாப் கலாச்சாரத்தில் திரைப்படம் என்னவாகும் என்பதை எந்த வகையிலும் சுட்டிக்காட்டவில்லை. ஆஸ்ட்ரமுக்கு குழந்தைகள் இருந்தபோது, ​​​​அவர்கள் கூட முதலில் அதைப் பற்றி கேட்கவில்லை.

படம் 25 வயதை எட்டியபோது எல்லாம் மாறியது. திரைப்படத்தின் உருவாக்கம் குறித்த புத்தகத்தில் அவரது குரலைச் சேர்க்கும் நம்பிக்கையில் ஒரு எழுத்தாளர் ஆஸ்ட்ரமை அணுகினார். இது டெனிஸ் நிக்கர்சன் (வயலெட் பியூர்கார்டாக நடித்தவர்), பாரிஸ் தெம்மன் (மைக் டீவி), ஜூலி டான் கோல் (வெருகா சால்ட்) மற்றும் மைக்கேல் போல்னர் (அகஸ்டஸ் க்லூப்) ஆகியோருடன் ஆஸ்ட்ரமை மீண்டும் இணைக்க முடிந்தது.

“இப்போது நாங்கள் இரண்டு அல்லது மூன்று ஆண்டுகளுக்கு ஒருமுறை சந்திப்போம்,” என்று தலைப்பில் கேட்ட ஒரு மாணவரிடம் ஓஸ்ட்ரம் கூறினார். “இப்போது கூட, இவ்வளவு காலத்திற்குப் பிறகு, நாங்கள் பேசுவதற்கு நிறைய இருக்கிறது.”

வெள்ளிக்கிழமை Ostrum வருகையின் போது, ​​ஒரு மடிக்கணினி அவரது பக்கத்தில் சக்கர தள்ளுவண்டியில் நின்றது. 2009 ஆம் ஆண்டு சேலம் CSDயின் நாடகக் கழகம் “வில்லி வோன்கா” திரைப்படத்தை நடத்தியபோது சார்லி பக்கெட்டாக நடித்த 2015 ஆம் ஆண்டு சேலம் பட்டதாரியான ராப் ஸ்கெல்லியுடன் ஜூம் அழைப்பு வந்தது. அந்த மாணவரும் இப்போது ஆஸ்ட்ரமின் அடிச்சுவடுகளைப் பின்பற்றி கால்நடை மருத்துவப் பள்ளியில் படித்து வருகிறார்.

நாளின் முடிவில், “வில்லி வொன்கா” படத்தில் நடிப்பதற்கும் விலங்குகளை கவனித்துக்கொள்வதற்கும் இடையில், ஆஸ்ட்ரம் எந்த தலைப்பைப் பற்றி அடிக்கடி கேட்கப்படுகிறார் என்பதைக் கண்டுபிடிப்பது கடினம் அல்ல. ஆனால் மக்கள் அவரிடம் அதிகம் கேட்க வேண்டும் என்று அவர் விரும்புவது, குறிப்பாக கவனம் செலுத்துவதில்லை. வெள்ளிக்கிழமை சேலம் மாணவர்களிடம் அவர் பேசிய விதம், ஒட்டுமொத்த வாழ்க்கையோடு தொடர்புடையது.

“இது அநேகமாக ‘அந்த வாழ்க்கை முடிவுகளை நீங்கள் எப்படி எடுக்கிறீர்கள்’ அல்லது ‘ஏமாற்றத்தை எப்படிக் கையாளுகிறீர்கள்?’ ஒரு நடிகராக இருந்து, ஆசிரியராக இருந்து, பல நேரங்களில் நீங்கள் தேர்வு செய்யப்படுவதில்லை – உங்கள் புத்தகம் வெளியிடப்படுவதில்லை. உங்கள் தொழில் வாழ்க்கையில், விஷயங்கள் எப்போதும் திட்டத்தின் படி நடக்காது. நீங்கள் எப்படி வீழ்த்தப்படுகிறீர்கள், மீண்டும் எழுந்திருப்பீர்கள் என்பது பற்றியது.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *